Hướng dẫn phối màu sơn nhà chuẩn đẹp

Để có thể phối màu sơn nhà đẹp thì bạn cần phải hiểu những nguyên tắc cơ bản về phối màu sơn nhà cho nội thất và ngoại thất. Trong bài viết này Thi công sơn 247 sẽ hướng dẫn phối màu sơn nhà, giúp bạn sở hữu một ngôi nhà có vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và hiện đại mà vẫn thể hiện cá tính, gu thẩm mỹ cá nhân.

Nguyên tắc khi phối màu sơn

Chọn tông màu

Việc đầu tiên là bạn cần nắm và chọn được các tông màu sơn phù hợp, có thể tùy thuộc theo sở thích hoặc phong thủy. Sau đó mới tiến hành phối màu sơn sao cho phù hợp.

Quy tắc 60 – 30 – 10

Quy tắc 30 – 60 – 10 được coi là nguyên

tắc vàng trong trang trí, phối màu. Theo đó, khi sơn nhà thì bạn nên lựa chọn tối đa 3 màu sắc khác nhau để mang tới một ấn tượng tốt về thị giác, tạo cảm giác về sự hài hòa, đồng thời cũng mang tới sự đa dạng cho căn nhà của bạn.

Tỷ lệ trong 3 màu này sẽ là một màu đóng vai trò chủ đạo chiếm 60%, một màu sẽ là màu sơn cấp 2 chiếm 30% và 10% còn lại dành cho màu nhấn.

Mẹo chọn màu sơn

Việc chọn màu sơn cần đảm bảo sự thống nhất giữa không gian trong ngôi nhà để tạo nên dấu ấn phong cách mà vẫn đảm bảo phong cách riêng tư của từng cá nhân và đặc trưng không gian sinh hoạt. Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau:

Nên chọn theo màu yêu thích của bạn

Khi bạn quá băn khoăn không biết chọn màu sơn nào, hãy lựa chọn màu sơn theo sự yêu thích của mình. Bởi khi chọn màu sơn yêu thích thì bạn mới có cảm giác thoải mái, thư giãn trong chính căn nhà của bạn.

Nếu bạn thích màu xanh thì hãy chọn những tông màu xanh nhẹ, nhấn thêm tông màu xanh đậm. Hai tông màu này sẽ khiến bạn thực sự hài lòng.

Hoặc nếu bạn ưa sự hiện đại, tinh tế thì những màu sơn thuộc tông Ghi xám sẽ là gợi ý phù hợp dành cho bạn.

Màu sơn ảnh hưởng đến cảm giác không gian rộng – hẹp

Đây là yếu tố bạn cần quan tâm. Bởi nếu căn nhà của gia đình bạn rộng thì việc chọn màu sơn sẽ không quá ảnh hưởng bởi yếu tố này. Nhưng nếu diện tích nhà nhỏ, hãy chọn màu sơn sáng để mang tới cảm giác ngôi nhà rộng rãi và thông thoáng hơn.

Chọn màu sơn phù hợp với không gian

Tùy theo chức năng sinh hoạt và kiến trúc hiện đại đã phân chia bố cục không gian đặc trưng. Chính bởi đặc tính này cũng yêu cầu thông điệp màu sắc riêng.

Phòng ngủ là không gian riêng tư của mỗi thành viên trong gia đình, việc lựa chọn màu sắc cần tuân theo mệnh hoặc sở thích của chủ phòng. Đối với phòng ngủ của con, có thể chọn màu theo tông hồng đỏ hoặc xanh biển. Hai tông màu này sẽ khiến các bé thích thú hơn khi vào căn phòng của mình. Với phòng ngủ của cặp vợ chồng, đôi lứa nên chọn tông màu: Tím thủy chung, đỏ quyến rũ, màu hồng lãng mạn, màu vàng chân thành, màu cam thu hút …
Phòng khách thường được ưu tiên tông màu trung tính, màu pastel để mang lại cảm giác thư giãn, mang đến sự thoải mái.

Còn với không gian bếp ngoài chọn màu theo phong thủy, bạn có thể chọn nhóm màu giúp kích thích vị giác sau đây:

Màu đỏ, màu da cam: Kích thích não bộ, gia tăng hoạt động của não và tạo cảm giác đói. Căn bếp có điểm nhấn màu cam giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, muốn ăn nhiều hơn.

Màu vàng, màu xanh lam: Màu vàng là màu của sự vui vẻ, khi vui vẻ, vị giác sẽ được kích thích, tạo cảm giác ngon miệng.

Những sai lầm thường gặp khi phối màu sơn

Không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, lỗi phối màu sơn còn khiến không gian kém hài hòa, ảnh hưởng đến cảm xúc, từ đó để lại ấn tượng không tốt khi gia đình có khách ghé thăm.

Màu sơn và nội thất không ăn nhập với nhau

Đây là sai lầm nghiêm trọng, khiến không gian của gia đình bạn kém đi sự tinh tế và tính thẩm mỹ. Khi quyết định sơn nhà hoặc mua nội thất, bạn cần có sự tham khảo và dự tính trước.

Ví dụ với màu sơn thuộc tông xám, bạn có thể chọn nội thất có màu gỗ nâu hoặc xám. Hai màu này sẽ bổ trợ và mang đến vẻ đẹp cho không gian.

Sơn nhà không chú ý đến ánh sáng

Rất nhiều người không biết rằng, ánh sáng có thể ảnh hưởng đến màu sắc và cảm nhận màu sơn. Với màu sơn tối khi bắt gặp ánh sáng yếu sẽ càng tối hơn và ngược lại. Chính vì vậy nếu không gian khuất, ít ánh sáng nên chọn những màu sáng để làm nổi bật không gian.

Phối màu Black Magic – mặc dù chọn tone màu tối và lạnh nhưng vì không gian có nhiều ánh sáng mạnh nên vẫn tạo cảm giác hài hòa, phong cách sang trọng

Phối màu chính – màu nhấn chưa phù hợp

Tính thẩm mỹ của ngôi nhà sẽ phụ thuộc vào việc phối màu nhấn và màu chính. Nếu bạn chọn màu nhấn và màu chính không phù hợp có thể khiến ngôi nhà mất tính thẩm mỹ rất nhiều. Một mẹo nhỏ là nên chọn màu sơn nhấn cùng màu tông chính nhưng đậm hơn. Ngôi nhà của bạn chắc chắn sẽ trở nên tinh tế hơn với cách phối này.

Chia sẻ mạng xã hội:

Tin liên quan

Nên-Không nên khi sơn nhà

1. Những điều cần tránh Người sử dụng thường rất hay mắc những sai lầm trong việc chọn sơn cũng như quá trình thi công sơn dưới đây. Sơn trần quá tối: Việc chọn màu sơn trần quá tối khiến người bước vào cảm thấy “ớn lạnh” bởi không gian trong giống như một hang […]

Xem chi tiết
7 mẹo tân trang lại nhà cũ tiết kiệm nhất

Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng thay đổi tân trang lại nhà cửa thì chắc chắn không nên bỏ qua bài viết này! Qua thời gian, cả cơ thể và tâm hồn con người đều tự nhiên đòi hỏi một sự đổi mới về không gian nhưng ngân sách eo hẹp không phải lúc […]

Xem chi tiết
Những màu sơn nên tránh khi sơn nhà

Khi màu sơn nhà đã bắt đầu cũ chắc hẳn ai cũng muốn thay áo mới cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, chúng ta thường chọn màu sắc trang trí cho không gian sống của mình theo sở thích mà ít chú trọng đến sự ảnh hưởng của nó về lâu dài. 1. Màu […]

Xem chi tiết
7 lời khuyên hữu ích trước khi bắt tay vào sửa chữa cải tạo nhà

Sửa chữa cải tạo nhà đang là một phương án được nhiều gia đình lựa chọn khi muốn tân trang lại nhà cũ, chung cư cũ để thay đổi không gian sống mới. Thế nhưng sửa chữa bắt đầu từ đâu, làm sao cho tiết kiệm và nhanh chóng nhất thì không phải ai cũng […]

Xem chi tiết
Top 5 hãng sơn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, thị trường sơn Việt Nam đang trở lên ngày càng sôi động với sự ra đời của rất nhiều hãng sơn trong và ngoài nước. Vì thế, bài toán tìm ra được loại sơn tốt mà lại phù hợp với điều kiện kinh tế thật là một vấn đề nan giải. Bạn đang […]

Xem chi tiết
Có nên chống thấm trong nhà không?

Nhiều ngôi nhà mới đi vào sử dụng sau khi xây dựng một thời gian ngắn, đã luôn nằm trong tình trạng thấm dột, ẩm ướt. Lý do có thể vì thời tiết mưa bão, hoặc vì ngôi nhà nằm trong môi trường có độ ẩm cao. Nguyên nhân sâu xa là do trong quá […]

Xem chi tiết
0966550685

reviewmoithu